background img

Chủ Đề

Bé biếng ăn kéo dài?

Bé biếng ăn là mối quan tâm của rất nhiều phụ huynh hiện nay, nhiều mẹ đã phải bỏ rất nhiều công sức để tìm phương pháp cải thiện tình trạng biếng ăn cho con mình, vì biếng ăn ở trẻ nhỏ dễ dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hại cho sự phát triển thể chất và trí tuệ. Các mẹ hãy áp dụng những phương pháp dưới đây cho bé yêu của bạn để tình trạng biếng ăn không kéo dài nữa nhé:

  Cần làm gì khi trẻ biếng ăn? 

 1. Áp dụng nguyên tắc “mackeno” 

“Mackeno” chính là “Mặc kệ nó”, nếu nhóc tì không đói, đừng cố để ép bé ăn một món nào đó hay đồ ăn vặt. Xác định rõ ràng rằng chính trẻ sẽ là người quyết định ăn hay không ăn. Nếu sau 30 hút, mẹ không thể thuyết phục con ăn, hãy doạ rằng mẹ sẽ cất hết thức ăn đi, và thực tế hãy làm như vậy.

Trẻ biếng ăn

Đặc biệt, tuyệt đối không mua chuộc, dụ dỗ bé bằng bất kỳ hình thức nào như: cho tiền hay thưởng quà... Để dụ bé ăn. Vì hành động này có thể có hiệu quả trong một vài lần nhất định, nhưng vô tình lại tạo cho bé quyền được yêu sách và tạo thành thói hư trước mỗi bữa ăn.

 2. Cho con vào giờ cố định 

Tùy theo độ tuổi, trẻ sẽ có nhu cầu dinh dưỡng, số lượng bữa ăn chính phụ, số lượng thực phẩm cần ăn trong mỗi bữa là khác nhau. Các mẹ cần tìm hiểu để cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng phù hợp. Khi bắt được nhịp lúc con cảm thấy đói, bạn hãy dần dần tìm cách cố định giờ ăn cho bé vào khoảng thời gian ấy.

Đặc biệt các mẹ không nên để bé tự do kéo dài thời gian ăn, vì làm như vậy sẽ không tốt dạ dày của bé. Mỗi bữa ăn của trẻ chỉ nên kéo dài tối đa 30 phút là hợp lý.

 3. Áp dụng chiêu treo đầu rau bán thịt cá 

Các mẹ hãy ngụy trang cho những món ăn bé không thích bằng cách thay đổi cách chế biến, hoặc đặt tên những món ăn một cách thi vị hóa để những món ăn có sức hấp dẫn và kích thích vị giác của bé.

Lời khuyên vàng cho bé biếng ăn - 2

 4. Không ti vi, không đi rong, không đồ chơi 

Hầu hết các bà, các mẹ thường chiều con trẻ bằng biện pháp này kết quả của những thói quen này là bữa ăn thường kéo dài cả tiếng đồng hồ. Quán triệt những thói quen này để tạo thành một nếp sống có kỷ luật từ nhỏ cho con yêu của bạn.

 5. Kích thích ngon miệng 

Các mẹ hãy bổ sung những vi chất trẻ khó hấp thụ từ thức ăn như: các enzym, kẽm, vitamin,… là những vi chất có khả năng kích thích sự thèm ăn, khiến bé thấy ngon miệng hơn. Những vi chất này thường rất khó hấp thụ nên các mẹ hãy chú ý bổ sung cho con bằng những sản phẩm cốm vi sinh như sản phẩm Enzymbimin để cải thiện tình trạng biếng ăn và phòng ngừa các rối loạn đường ruột của bé.

Là một loại thực phẩm chức năng bổ sung các enzyme tiêu hóa và các vi chất có lợi cho hệ tiêu hóa giúp hấp thụ tối đa dưỡng chất và kích thích bé ăn ngon miệng, Enzymbimin mang đến giải pháp hoàn hảo cho con yêu của bạn.

 6. Hãy để trẻ tự ăn 

Phần lớn trẻ sẽ ăn nhiều hơn nếu mẹ cứ để bé tự xúc. Nếu cha mẹ cứ bón cho con ăn mãi, dần dần bé sẽ nhận thấy rằng bữa ăn đúng là một cực hình đầy khó chịu, hãy làm sao để bé thấy rằng bữa ăn là niềm vui, là sự thích thú giống như bé đang chơi một trò chơi vui vậy.

Các mẹ hãy tạo cho con những thói quen tốt ngay từ khi bé bắt đầu ăn dặm để trẻ không đòi hỏi những yêu sách cũng như hình thành những thói quen kỷ luật để bữa ăn của con bạn không giống  như những cuộc chiến.

Chúc các mẹ thành công!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét