background img

Chủ Đề

Làm thế nào để cho bé dùng giường cũi một cách tốt nhất?

Cho dù nhiều gia đình sắp xếp cho trẻ một vị trí riêng, nhưng vẫn cho trẻ ngủ chung phòng với ba mẹ. Đây cũng được coi như phương pháp an toàn nhất cho bé trong 6 tháng tới 12 tháng đầu đời. Các bố mẹ thường chọn để nôi/cũi của bé sát bên cạnh giường để có thể ngủ gần trẻ và cũng để để ý trẻ tiện hơn. Sau 1 năm, không ít ba mẹ sẽ bắt đầu luyện cho trẻ ngủ một mình ở phòng khác riêng tư

Một thứ mà ba mẹ khi sắm đồ đạc trong phòng hay đồ chơi cho các bé đều lưu ý đến đó là sản phẩm đó có đủ tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe hay không. Bạn hãy đến các siêu thị nội thất lớn để chọn được đồ tốt nhất, tránh vướng phải chiếc giường cũ không tốt.

Những chi tiết dưới đây cần được các ông bố bà mẹ ghi nhớ khi cho bé nằm giường cũi để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Hãy nghiên cứu cùng Babimart.com nhé!

Giuong cui tre em VinaNoi VNN301M 

Giường cũi trẻ em VinaNoi Vnn301M

Đây thường là điều bị nhiều bố mẹ không chú ý hoặc có khi không thèm nghĩ đến. Em bé sẽ lớn nhanh vượt khỏi khả năng tưởng tưởng của bạn. Con chẳng mấy chốc đã có thể nắm lấy hoặc táy máy bất cứ thứ gì loanh quanh xung quanh như dây kéo màn cửa, quần áo của bé mà mẹ lười biếng treo trên cũi, mà nguy hiểm nhất là ổ điện... và gây tai nạn cho chính mình do té ngã, giật điện cùng nhiều hiểm nguy ẩn giấu khác. Cũi của bé không được để ngay bên cửa sổ vì các bố mẹ chẳng theo dõi được khi nào thì trẻ sẽ trèo lên đâu nhé.

Thu dọn đồ chơi ngăn nắp kể cả những đồ chơi an toàn như thú nhồi bông, không bao giờ để giường bé lộn xộn. Với trẻ nhỏ hơn 6 tháng, đồ chơi bằng bông có thể đè lên cơ thể gây khó khăn cho trẻ khi hô hấp. Nếu bé nằm trong cũi, gia đình nên lưu ý những loại đồ chơi treo trên cũi bởi chúng có nguy cơ rơi trúng người con. Tốt nhất, người lớn nên gỡ tất cả đồ chơi treo cũi lúc trẻ ngủ. Bạn sẽ không biết các đồ chơi bằng nhựa có an toàn cho con hay không. Vì lý do đó cần phải vứt bỏ tất cả các vật liệu bằng nhựa khỏi cũi. Túi nilon tuyệt đối không nên để lại bao trên nệm, đấy là mối họa ẩn giấu , có thể phủ kín mặt bé dẫn đến cái chết đột ngột, đặt biệt là đối với trẻ nhỏ hơn hai mươi tư tháng.

Bé vốn nghịch ngợm nên sẽ không chịu nằm một chỗ khi ngủ, bởi thế khả năng đột tử bị đẩy cao nếu trẻ bị úp mặt xuống đệm mềm. Đó là lý do tuyệt đối không nên để trẻ nhỏ ngủ trên đệm mềm. Lâu nay, trên thị trường nhiều nhất là đệm có độ dày 5 phân. Có điều, phải chắc chắn rằng khi cho đệm vào, thành cũi trẻ em phải thấp dưới đệm, tùy theo kiểu cũi nhà bạn để tránh việc bé bị kẹt tay. Nếu sử dụng tấm trải ngăn thấm phải đặt nó lên đệm trước rồi mới trải ga lên. Ga trải giường phẳng tuyệt đối khi bọc đệm. Một tấm ga trải giường quá rộng cũng có khả năng là lí do trẻ bị đột tử trên giường ngủ.Ga trải giường nên được cài chặt nếu không muốn con mình bị ngạt. Ga trải giường, vỏ chăn, vỏ gối nên chọn chất liệu cotton hoàn toàn

Giuong cui 2 tang cho be 

Giường cũi 2 tầng cho bé

Để cha mẹ yên tâm hơn về con khi ở trong cũi, phải sử dụng cũi được thiết kế đúng tiêu chuẩn phù hợp với trẻ. Chiều cao của cũi khi em bé chưa biết bò là độ hai lăm phân. Đối với trẻ em bò được và sắp biết đi, độ cao của thanh chắn cũi phải đảm bảo ít nhất 60 phân kể từ mặt đệm lên thanh chắn cũi.

Xem xét cẩn thận vị trí các bu-lông, ốc vít. Những mối nối đó có thể cào rách quân áo của trẻ, dẫn đến những chấn thương khó lường nên chúng không được nhô lên cao so với bề mặt cũi

Khoảng trống an toàn nhất giữa các nan trong đoạn 5 đến 8,5 cm. Khe hở lớn hơn 8,5 cm có nguy cơ trở thành cái bẫy khiến bé bị kẹt đầu mà dưới 5cm rất dễ làm bé bị kẹt tay hoặc chân. Nếu mẹ không có ở đó bé sẽ gặp nguy hiểm khôn lường. Babimart.com xin gửi tới các bố mẹ ghế rung cho bé rất tiện cho việc cho bé ăn và chăm sóc giấc ngủ của bé.

Bài viết tương tự: Giường cũi trẻ em tphcm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét